Lịch bảo dưỡng 80000km xe ô tô gồm những hạng mục nào?

Lịch bảo dưỡng 80000km xe ô tô gồm những hạng mục nào? Nên bảo dưỡng ở đâu? Chi phí bảo dưỡng 80000km hết bao nhiêu?… Là những câu hỏi mà các chủ sở hữu xe thường thắc mắc.

Vậy bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn đọc những câu hỏi trên. Việc nắm bắt được những thông tin này sẽ giúp chủ xe chủ động hơn cho mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng.

Bảo dưỡng ô tô 80000km là mốc bảo dưỡng vô cùng quan trọng. Những mẫu xe hơi ngày nay, dung tích động cơ thường sẽ từ 1.4 – 2.5L, do đó thời gian bảo dưỡng định kỳ là tương đương nhau. Các mốc bảo dưỡng như 40000 – 80000 – 120000km… được xem là các mốc bảo dưỡng lớn (chu kỳ sau mỗi 40000km), cần phải được tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa khá nhiều chi tiết.

lịch bảo dưỡng 80000km

Lịch bảo dưỡng 80000km cần lưu ý những hạng mục gì?

Tại mốc bảo dưỡng 80000km, quá trình bảo dưỡng phần lớn là thay mới các chi tiết, phụ tùng và dung dịch cho xe. Bởi đây là thời điểm chiếc xe cần được trùng tu lại, nhằm giúp chiếc xe lấy lại “phong độ” vốn có.

Dưới đây là toàn bộ các hạng mục cần phải tiến hành bảo dưỡng khi xe đạt mốc 80000km:

1. Nhớt và lọc nhớt động cơ

Thay nhớt động cơ là công việc bắt buộc mỗi khi bảo dưỡng ô tô (mỗi 5000km). Còn đối với lọc nhớt, thì cứ hai lần thay nhớt thì thay lọc nhớt một lần (tương đương 10000km).

Vậy nên, khi bảo dưỡng ô tô 80000km, chủ xe cũng cần phải tiến hành thay nhớt và lọc nhớt cho động cơ, để động cơ có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Thay nhớt và lọc nhớt

2. Thay lọc xăng (lọc nhiên liệu)

Theo các chuyên gia, chủ xe nên tiến hành thay mới lọc nhiên liệu sau mỗi 40000km xe vận hành. Do đó, thời điểm bảo dưỡng tại mốc 80000km cũng cần phjari thay mới chi tiết này.

3. Thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa

Lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa, sau thời gian dài xe vận hành, chúng sẽ bám nhiều bụi bẩn và tạp chất. Từ đó dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của động cơ và điều hòa.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, chủ xe cần thay mới cả hai chi tiết này khi mang xe đi bảo dưỡng mốc 80000km.

Thay lọc gió động cơ

4. Lịch bảo dưỡng 80000km – Thay mới dầu hộp số

Đối với những chiếc xe sử dụng hộp số tự động, dầu hộp số đảm nhận vai trò vô cùng quan trọng để giúp hộp số hoạt động trơn tru và hiệu quả. Sau một thời gian dài hoạt động, dầu hộp số sẽ lẫn các tạp chất, mạt kim loại, đồng thời xuất hiện tình trạng biến chất.

Để đảm bảo hộp số hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ lâu dài nhất, chủ xe cần phải thay mới dầu hộp số sau 80000km sử dụng xe.

5. Kiểm tra và thay dầu trợ lực lái

Dầu trợ lực lái sẽ bị nhiễm bẩn và lão hóa sau một thời gian dài sử dụng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình điều khiển xe. Theo lịch bảo dưỡng định kỳ, dầu trợ lực lái cần phải được thay mới sau mỗi 40000km. Do đó, thời điểm bảo dưỡng 80000km xe ô tô, cũng chính là lúc cần thay mới chúng.

Kiểm tra và thay dầu trợ lực lái

6. Thay nước làm mát động cơ

Sau thời gian dài hoạt động, nước làm mát cũng dần biến chất và mất đi các đặc tính của mình. Để hệ thống làm việc hiệu quả, chủ xe cần thay mới chúng sau mỗi 40000km sử dụng.

7. Thay dầu thắng mới

Trong dầu thắng có thành phần Glycol hút nước mạnh. Do đó, sau thời gian dài sử dụng thì dầu thắng sẽ bị nhiễm nước. Từ đó giảm đi nhiệt độ sôi của dầu, giảm hiệu quả của hệ thống phanh và khiến các chi tiết bên trong hệ thống phanh ABS nhanh bị mài mòn hơn.

Các nhà sản xuất khuyến cáo rằng, dầu thắng cần phải được thay mới sau mỗi 40000km. Vậy nên, tại mốc bảo dưỡng 80000km, bạn cũng cần phải tiến hành thay mới chúng.

8. Thay bugi mới cho xe

Có hai loại bugi chính, đó là bugi thường và bugi Iridium và Platin. Đối với bugi thường, thời điểm cần thay mới là sau 40000km, còn hai loại bugi cao cấp hơn thì thời điểm cần thay mới là từ 80000 – 100000km sử dụng. Do đó, trong lịch bảo dưỡng 80000km xe ô tô, đơn vị tiến hành bảo dưỡng cũng sẽ kiểm tra và thay mới bugi nếu như cảm thấy chúng đã xuất hiện dấu hiệu hoạt động kém hiệu quả.

Thay bugi

9. Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

Hệ thống phanh là một trong số những hệ thống an toàn quan trọng nhất trên mỗi chiếc xe. Vậy nên, các chủ xe cần phải đặc biệt chú ý tới hệ thống này.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, hệ thống phanh cần phải được tiến hành kiểm tra sau mỗi 20000km sử dụng xe. Nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu hoạt động kém hiệu quả hay hư hỏng này, cần phải sớm khắc phục và thay mới nếu cần.

10. Kiểm tra hệ thống lái

Hệ thống lái cũng là một trong số những bộ phận ảnh hưởng đến tính an toàn khi sử dụng xe. Việc sử dụng xe đang gặp các trục trặc ở hệ thống lái là vô cùng nguy hiểm.

Do đó, để đảm bảo hệ thống luôn trong trạng thái hoạt động hiệu quả, cũng như đảm bảo tính an toàn khi sử dụng xe, bạn cần phải tiến hành bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 20000km.

Kiểm tra hệ thống lái

11. Kiểm tra và vệ sinh bình ắc quy

Tuổi thọ trung bình của bình ắc quy thường sẽ là hai năm (tương đương 40000km). Vậy nên, sau mỗi 40000km sử dụng xe, bạn cần tiến hành kiểm tra, vệ sinh hoặc thay mới ắc quy nếu cần.

12. Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống treo

Là bộ phận phải liên tục chịu tác động lực khi xe vận hành, đặc biệt là khi di chuyển trên những đoạn đường xấu. Bởi vậy nên, chủ xe không được bỏ qua việc kiểm tra và bảo dưỡng tình trạng hoạt động của hệ thống treo.

Việc kiểm tra tổng quát tình trạng hoạt động của hệ thống treo mỗi khi bảo dưỡng, sẽ giúp bạn sớm nắm bắt được những hư hỏng có thể xảy ra. Từ đó đưa ra phương án xử lý kịp thời, hạn chế chi phí sửa chữa về sau và đảm bảo tính an toàn khi sử dụng xe.

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống treo

13. Kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống điều hòa

Trong lịch bảo dưỡng 80000km, hệ thống điều hòa cũng cần phải được tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng, nhằm sớm phát hiện ra những hư hỏng như: dây curoa của hệ thống bị rạn nứt, hở đường ống dẫn khí, xì lốc lạnh…

Thông thường, hệ thống lạnh cần được bảo dưỡng sau mỗi 40000km. Lần kế tiếp sẽ là 80000km

14. Kiểm tra bạc đạn bánh xe

Bạn đạn bánh xe có nhiệm vụ giúp bánh xe quay nhẹ và êm khi vận hành. Sau một thời gian dài sử dụng, mỡ bôi trơn tại bạc đạn dần bị khô và từ đó xuất hiện những âm thanh lào xào khi bánh xe quay. Chúng ta nên bảo dưỡng bạc đạn bánh xe định kỳ sau 40.000 km để đảm bảo tình trạng làm việc của chi tiết này.

Lịch bảo dưỡng 80000km nên thực hiện ở đâu tốt nhất Đồng Tháp?

Việc tìm kiếm một địa chỉ để tiến hành bảo dưỡng nhằm đảm bảo chiếc xe luôn trong trạng thái vận hành hiệu quả và an toàn, luôn là vấn đề mà các chủ xe đặc biệt quan tâm.

Vậy nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bảo dưỡng uy tín và chuyên nghiệp tại khu vực Đồng Tháp, bạn có thể liên hệ ngay với ARCWorkshop để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Gara bảo dưỡng ô tô ARCWorkshop

Luôn được khách hàng đón nhận và ủng hộ, nhờ vào sự tỉ mỉ, cẩn thận và tận tâm trong toàn bộ quá trình. Ngoài ra, ARCWorkshop còn nhiều lý do khác khiến các chủ xe cực kỳ hài lòng như:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình, giải đáp toàn bộ những thắc mắc của khách hàng.
  • Cơ sở vật chất đầy đủ, hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại.
  • Luôn tiến hành bảo dưỡng dựa trên một quy trình bài bản.
  • Phụ tùng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Giá dịch vụ tốt nhất thị trường, thời gian bảo hành dài lâu.
  • Minh bạch và rõ ràng trong toàn bộ quá trình, báo giá trước – tiến hành sửa chữa sau.
  • Nhiều ưu đãi thiết thực, tặng thẻ khuyến mãi cho những lần tiếp theo.

Hãy ghé thăm ARCWorkshop để trải nghiệm các gói dịch vụ chất lượng trong lịch bảo dưỡng 80000km nhé.

ARCWorkshop hân hạnh được đón tiếp quý khách!

 

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Chat Zalo